Cargill hướng về đồng bào vùng bão lũ miền Trung

Những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12 vừa qua, đoàn nhân viên tình nguyện Cargill Cares thuộc tập đoàn Cargill tại Việt Nam phối hợp với đội ngũ nhân viên thương mại Cargill khu vực miền Trung đã liên tiếp thực hiện ba đợt cứu trợ kịp thời cho bà con Nam Trung Bộ- nơi vừa hứng chịu cơn bão lịch sử số 12 (bão Damrey) – cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm gần đây đã đổ bộ vào khúc ruột Miền Trung này.

Qua ba chuyến cứu trợ, đoàn đã trao tặng tổng cộng 1.560 suất quà gồm gạo, chăn mền, dầu gió cho các hộ gia đình trực tiếp hứng chịu thiệt hại do bão số 12 gây ra trên địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế .  Bên cạnh các phần quà, đoàn tình nguyện viên Cargill Cares còn hỗ trợ thêm bằng tiền mặt tới các hộ bị thiệt hại nặng tại tỉnh Khánh Hòa, trực tiếp đến chia buồn và hỗ trợ một số gia đình có người thân thiệt mạng sau trận sạt lở đất tại Huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam trong đợt bão.

Là một trong những tình nguyện viên hỗ trợ tích cực trong hoạt động cứu trợ này, chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, một nhân viên khối văn phòng của Cargill tại TP Hồ Chí Minh, xúc động chia sẻ: “Khi mời các cụ già, các bác lên để trao những phần quà nhỏ nhoi, tôi thật sự cảm thấy xúc động nghẹn ngào vì sao mà họ chân thật và chất phác quá. Càng thương hơn cho những thiệt thòi họ phải chịu, thương từ những bộ quần áo họ mặc, đôi dép họ mang cho đến nụ cười rạng rỡ, hân hoan khi đón nhận những phần quà nhỏ đó. Dẫu rằng không thể nào xóa nhòa đi những mất mát và tổn thương mà họ đã và đang phải gánh chịu, nhưng tôi tin chắc rằng những gì mà chúng tôi đem đến với người dân nơi đây sẽ là những lời động viên tinh thần kịp thời nhất để qua đó cuộc sống của họ vơi đi bớt vất vả, thắp lên cho nhau thêm niềm tin yêu và hy vọng.”

Ước tính toàn bộ số quà tặng với tổng giá trị gần 33.000 USD được trích một phần từ Quỹ Cargill Cares, từ quyên góp của chính nhân viên Cargill, khách hàng và đối tác trên khắp cả nước. Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai là một phần hoạt động của chương trình từ thiện Cargill Cares của tập đoàn Cargill tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thông tin về bão số 12 ( Nguồn: Vnexpress.net)

Sáng 02/11/17 áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão thứ 12 trên biển Đông, tên quốc tế là Damrey. Bão tăng cấp rất nhanh khi tiến sát bờ biển Nam Trung Bộ do kết hợp với không khí lạnh 6h ngày 4/11, bão đổ bộ Phú Yên – Khánh Hòa, mạnh cấp 12 (135 km/h). 13h, tiến sâu vào nam Tây Nguyên, bão giảm còn cấp 9 (90 km/h) và đến 15h cùng ngày thì suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở biên giới Việt Nam Campuchia.


Trong 9 tiếng hoành hành, bão đã gây gió mạnh, mưa to suốt từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Lũ các sông dâng cao, hầu hết vượt báo động 3, một số nơi gần chạm mức lũ lịch sử năm 2013 và 2009.

Theo tin từ cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai cập nhất đến sáng 10/11, số người chết do bão Damrey và mưa lũ sau đó đã lên tới 100 người, 18 người mất tích; làm trên 3.200 nhà sập ( riêng Khánh Hòa gần 2.700 nhà); hơn 120.000 nhà tốc mái, hư hại, 1.300 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng nặng.