Contact us
Tuyen dung
Kiến thức
chăn nuôi
Sản phẩm
Dịch vụ
Tin tức mới
cập nhật

Giảm nhựa - sống xanh cùng Cargill

Cargill Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và kêu gọi sự hỗ trợ - đồng hành từ các đối tác, khách hàng trên toàn quốc nhằm nhân rộng phong trào “Sống Xanh cùng Cargill”.

Mỗi ngày trên thế giới, đội ngũ 160.000 nhân viên của Cargill tích cực làm việc và đóng góp cho những việc có ý nghĩa: chúng tôi cùng nhau nuôi dưỡng thế giới một cách tốt hơn và cải thiện đời sống cho người dân về nhiều mặt.

Là một doanh nghiệp toàn cầu hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, tham gia sâu vào chuỗi sản xuất thức ăn chăn nuôi và thực phẩm – protein, Cargill tổ chức nhiều chương trình từ cấp toàn cầu đến khu vực và địa phương nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hiệp Quốc trong đó bao gồm mục tiêu (13) về Hành động chống biến đổi khí hậu.

Chúng ta đều biết, rác thải nhựa hiện đã trở thành vấn nạn tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Là 1 trong 4 nước tạo ra nhiều rác thải nhựa lớn nhất thế giới, Việt Nam đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm sông, biển và ô nhiễm đất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống, sức khỏe cho con người và sinh vật bởi lượng rác thải nhựa mất hàng trăm, hàng ngàn năm mới có thể phân hủy trong lòng đất hay lòng đại dương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tới toàn dân và doanh nghiệp cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, hưởng ứng các chương trình của tập đoàn trong việc bảo vệ hành tinh xanh và chống biến đổi khí hậu, từ đầu năm tài chính 2019-2020, Cargill Việt Nam đã bắt tay vào thực hiện nhiều sáng kiến trong nội bộ và cho khách hàng, bao gồm:

1/ Chiến dịch “Ngưng sử dụng đồ nhựa dùng một lần” được phát động tại tất cả các văn phòng, kho và 12 nhà máy Cargill trên toàn quốc từ ngày 1/6/2019:

 

 

  • Cung cấp bình nước nhựa Tritan sử dụng lâu bền cho toàn bộ nhân viên và lắp thêm các trụ cấp nước bằng bình 19L để phục vụ nhu cầu uống nước tại nơi làm việc
  • Đồng loạt ngưng cung cấp nước đóng chai cho nhân viên từ ngày 1/6/2019 và giảm dần lượng nước đóng chai cung cấp cho khách hàng, đối tác đến làm việc tại các cơ sở của Cargill
  • Cung cấp các bộ bình ly thủy tinh để tiếp khách và ngưng hoàn toàn việc cấp nước đóng chai phục vụ khách từ ngày 1/9/2019
  • Chủ động cắt giảm việc cung cấp các sản phẩm tiện ích bằng như muỗng nĩa, ống hút, que khuấy cà phê, cốc giấy, v.v. đến mức tối thiểu
  • Tổ chức lại hệ thống thu gom và phân loại rác, cắt giảm tối đa lượng bao rác nhựa sử dụng
  • Tăng cường dọn vệ sinh, thu gom rác thường xuyên trong khuôn viên các nhà máy
  • Tổ chức trồng cây xanh gồm bồn hoa cây cảnh và cây ăn trái tại những khu vực đất trống trong nhà máy
  • Tuyên truyền thường xuyên về các hoạt động bảo vệ môi trường trong nội bộ, chia sẻ các bí quyết sống xanh và tổ chức cuộc thi “Thực hành Sống Xanh”, tuyên dương các tấm gương sống Xanh tiêu biểu..  

Kết quả là sau gần 6 tháng thực hiện chiến dịch, Cargill Việt Nam đã thực hiện giảm được 5.712 chai nước/tháng; 300 ống hút/tháng; 36 ký bao rác/tháng, hơn 6.000 ly nhựa/ly giấy/tháng so với trước đây. Chiến dịch sẽ được tiếp tục nhân rộng để mọi nhân viên Cargill đều hình thành thói quen sống tích cực và nói không với “Đồ nhựa dùng một lần” không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong sinh hoạt hàng ngày.

 

2/ Dự án giảm nhựa bao bì cho các sản phẩm thức ăn chăn nuôi

 

 

Tiếp tục trăn trở về việc phải tìm ra phương cách giảm nhựa trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh, với sự tư vấn của Ban Lãnh đạo và Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam, bộ phận Mua hàng Chiến lược Cargill (CSSP) phối hợp với đơn vị kinh doanh thức ăn gia súc – gia cầm đã cho ra đời dự án “Giảm nhựa bao bì”. Tiếp theo thành công của việc triển khai áp dụng một loại chỉ trắng trong công nghệ may bao bì nhằm hạn chế thải hóa chất nhuộm,  Cargill cùng các nhà cung cấp đã nghiên cứu thay đổi trong công nghệ bao bì để phát triển một loại bao bì thân thiện hơn với môi trường trong khi vẫn đảm bảo chất lượng, độ bền và khả năng chống ẩm cho thức ăn chăn nuôi.

Cụ thể, Cargill sẽ tiến hành chuyển đổi dòng bao bì hiện tại sang “Bao bì thân thiện hơn với môi trường” cho tất cả các loại sản phẩm thức ăn gia súc – gia cầm với các đặc tính ưu việt và lộ trình thực hiện như sau:

  • Chất liệu:  Bao bì được dệt từ sợi PP là loại vật liệu có độ bền cơ học cao, hạn chế tối đa việc rách bao, bục chỉ. Thành phần nhựa nguyên sinh trong bao bì nhiều hơn giúp gia tăng khả năng tái chế và tái sử dụng tốt hơn.
  • Công nghệ: Công nghệ kéo sợi mới và hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, giúp dệt được sợi PP mảnh hơn nhưng vẫn đảm bảo độ dai và độ bền. Khi đồng hành cùng Cargill sử dụng bao bì thân thiện hơn với môi trường, các khách hàng và đối tác sẽ cùng Cargill có thể giảm đến 20% lượng nhựa thải ra môi trường so với một đơn vị bao bì cũ.
  • Lợi ích: Ngoài việc thân thiện hơn với môi trường, loại bao bì mới còn được bổ sung lớp tráng bóng mặt ngoài vỏ bao, giúp bao chống ẩm tốt hơn, dễ dàng vệ sinh bên ngoài bao và dễ xếp trên pallet hơn.

Sau một thời gian triển khai thí điểm và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng khu vực nhà máy Hưng Yên, Hà Nam, bắt đầu từ cuối tháng 11/2019 các nhà máy Cargill tại miền Bắc sẽ chuyển sang sử dụng “Bao bì thân thiện hơn với môi trường”  cho loại bao kích cỡ 25 kg (trừ bao bì các loại sản phẩm có mã số 1012, 1912, 1680, 1650S, 2610 vì thuộc dòng bao bì khác nên sẽ có lộ trình thử nghiệm và chuyển đổi  khác). 

Hiện loại “Bao bì thân thiện hơn với môi trường” cũng đang bắt đầu được triển khai thử nghiệm tại các nhà máy Cargill miền Nam và dự kiến sẽ được chính thức áp dụng đồng bộ tại các chi nhánh Bình Định, Biên Hòa, Long An từ tháng 03/2020. Sau khi hoàn thành chuyển đổi vỏ bao 25 kg, Cargill sẽ thực hiện tới các loại bao bì kích cỡ 5 kg và 40 kg.  Mục tiêu của Cargill là trong hai năm tới sẽ hoàn toàn sử dụng loại bao bì mới, thân thiện hơn với môi trường này cho tất cả các loại sản phẩm thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam.

Với những nỗ lực giảm rác thải nhựa trong hoạt động và kinh doanh, Cargill Việt Nam đã vinh dự giành giải nhất Hạng mục “Bảo vệ Hành tinh” trong Giải thưởng Dẫn đầu về Ảnh hưởng do Cargill khu vực châu Á Thái Bình Dương tổ chức. Đây là một sự ghi nhận và khích lệ rất to lớn cho đội ngũ Cargill Việt Nam tiếp tục nhiều hành động thiết thực hơn nữa để bảo vệ môi trường và kêu gọi sự hỗ trợ - đồng hành từ các đối tác, khách hàng trên toàn quốc nhằm nhân rộng phong trào “Sống Xanh cùng Cargill”.

 

Google