Cú đúp giải thưởng danh giá cho Cargill Việt Nam trong tháng 11.2018

Cùng với giải thưởng “Công ty Sản xuất Thức ăn cho Lợn tốt nhất năm 2017-2018” được trao tại hội chợ Vietstock tháng 10/2018, giải thưởng “Bông Lúa Vàng Việt Nam 2018” và danh hiệu “Doanh nghiệp vì Nhà nông” đã tạo kỷ lục hattrick cho Cargill Việt Nam trong thời gian gần đây.

Nhân dịp tổng kết 5 năm thực hiện Đề án Tái Cơ cấu nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc và trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ hai và Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 3. Đây là các phần thưởng danh giá nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dành cho các tập thể, doanh nghiệp, nhà khoa học và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới.

Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc đã được tổ chức với nghi thức trang trọng tại Hà Nội vào ngày 09/11/2018 với sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và các Bộ, ngành. Chị Lê Thị Phương Hoa, Giám đốc Quan hệ Chính Phủ và anh Nguyễn Minh Tiến, Tổng Giám đốc Thương mại ngành Thức ăn Gia súc Cargill Việt Nam đã đại diện cho công ty tham dự sự kiện và đón nhận các giải thưởng danh giá này.

Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”

Trước những nỗ lực vượt bậc và có thành tích đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ra số Quyết định số 4263 trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” năm 2018 cho công ty TNHH Cargill Việt Nam cùng 52 doanh nghiệp khác trong ngành.

Trước sự ghi nhận quý báu này của Bộ Nông nghiệp và Phát triển và Nông thôn, Cargill Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để góp phần đẩy mạnh sản xuất và năng suất chăn nuôi tại Việt Nam, cải thiện đời sống kinh tế cho người chăn nuôi và không ngừng đóng góp phát triển cộng đồng cho những khu vực nông thôn, miền núi.

 

Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam 2018

Theo Quyết định số 4264/QĐ-BNN-TCCB ngày 20/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, và cũng tại sự kiện nêu trên, Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” năm 2018 đã được trao cho 45 tập thể, tác giả, nhóm tác giả, của 45 sản phẩm tiêu biểu đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

Trong số 45 đơn vị đạt giải năm nay, Công ty TNHH Cargill Việt Nam là đại diện duy nhất cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi, đã vinh dự nhận giải thưởng này cho các dòng sản phẩm thức ăn cho heo nái chất lượng cao bao gồm:

  • Thức ăn hỗn hợp cho heo nái mang thai (1042)
  • Heo nái nuôi con (1052)
  • Heo nái hậu bị (1062)
  • Heo cái hậu bị (1072)

Đây là lần thứ nhất Cargill Việt Nam nhận được danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” và là lần thứ 2 được trao giải thưởng Bông Lúa Vàng ( kể từ lần đầu tiên năm 2011).  Các giải thưởng dành cho Cargill Việt Nam đều rất cao quý vì nó thể hiện sự ghi nhận của chính quyền, của xã hội, của người chăn nuôi  đối với các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Qua đó, nó là động lực to lớn cho mỗi nhân viên Cargill tại Việt Nam tiếp tục phấn đấu, thể hiện trách nhiệm của mình trong sản xuất – kinh doanh, nỗ lực sáng tạo hơn nữa, làm ra những sản phẩm thức ăn chăn nuôi an toàn, chất lượng cao và hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chăn nuôi, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ protein động vật ngày càng tăng của người dân, và vì một nền nông nghiệp hiệu quả và bền vững

Đồng hành cùng nhà nông

Trong lĩnh vực cung cấp dinh dưỡng vật nuôi, cụ thể là thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm và thủy hải sản, một doanh nghiệp có trách nhiệm sẽ không đơn thuần là sản xuất ra sản phẩm và đem bán ra thị trường. Cargill Việt Nam trong suốt 23 năm qua đã luôn có ý thức trách nhiệm đến cùng với nhà nông và trách nhiệm này được thể hiện xuyên suốt từ khâu nguyên liệu, tư vấn, bán hàng, dịch vụ và trong suốt quá trình người chăn nuôi sử dụng sản phẩm của Cargill để giúp họ cho ra những sản phẩm protein động vật lành mạnh và an toàn, tăng trưởng kinh doanh và lợi nhuận, thông qua đó góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Hàng trăm chương trình, công nghệ và giải pháp tiên tiến của Cargill như Sow 2.0, các chương trình theo dõi và đo lường hiệu quả chăn nuôi cùng đội ngũ hàng ngàn nhân viên kinh doanh, tư vấn kỹ thuật, cố vấn dinh dưỡng và thú y trên cả nước đang hàng ngày bám trại để giúp cho bà con nông dân đảm bảo sức khỏe vật nuôi được tốt nhất, đạt hiệu quả chăn nuôi cao nhất, và quản lý trang trại hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó còn là các chương trình phát triển cộng đồng mà Cargill cam kết thực hiện mạnh mẽ tại Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là chương trình xây dựng trường học cho trẻ em nông thôn và miền núi. Tới nay, thông qua quỹ tình nguyện Cargill Cares, Cargill đã hoàn thành xây dựng và bàn giao 89 trường học tại 47 tỉnh thành trên cả nước và mục tiêu hướng tới năm 2020 sẽ hoàn thành 100 trường học cho Việt Nam. Tất cả những nỗ lực đó nhằm tiếp sức cho các em đến trường, vì tương lai cho thế hệ trẻ là con em những người nông dân còn nhiều khó khăn vất vả. “Đồng hành và chia sẻ” với nhà nông luôn là suy nghĩ và hành động thường trực của mỗi thành viên trong đại gia đình Cargill tại Việt Nam, góp phần củng cố văn hóa kinh doanh và các giá trị riêng có của Cargill: (1) Làm điều đúng đắn; (2) Lấy con người làm trọng; (3) Nỗ lực đạt mục tiêu cao hơn.